ĐỂ XÂY DỰNG NỀN MÓNG THƯƠNG HIỆU CẦN THÔNG TIN GÌ?
Đây sẽ là các thông tin bạn cần cung cấp cho agency khi cùng họ xây dựng chiến lược cho thương hiệu:
- Lĩnh vực, phân khúc kinh doanh của doanh nghiệp
- Chỗ đứng trên thị trường
- Thị phần của doanh nghiệp
- Các đối thủ cạnh tranh trên thị trường
- Thế mạnh về cạnh tranh của doanh nghiệp
- Lý do hình thành doanh nghiệp
- …
Tuy đây chỉ là những thông tin cơ bản nhưng đóng vai trò là input khởi đầu cho toàn bộ một dự án dài hạn. Bạn cũng cần xác định đội ngũ của công ty khi bắt đầu vào việc, những ai có thể đóng góp xây dựng…
QUY TRÌNH THIẾT KẾ
Một quy trình tốt chính là một khung xương vững chắc cho dự án, quy trình đó sẽ chỉ cho những người tham gia dự án cần làm gì ở bước và vì sao họ lại cần làm những điều đó. Tuy nhiên quy trình cũng không nên là một thứ cứng nhắc và giới hạn khả năng phát triển của dự án. Theo OHHA, quy trình nên là có cho mình một bản đồ được phân khúc rõ ràng và để trống điểm đầu cũng như điểm cuối. Điểm đầu sẽ là nơi bạn ghi lại thực trạng của doanh nghiệp, dự án, hay bất cứ thứ gì mà bạn muốn thay đổi. Điểm cuối thì lại ngược lại, đó là mục tiêu mà bạn hướng tới hay nói cách khác đó là hình dung của bạn về doanh nghiệp, thương hiệu hay dự án của mình khi đã thành công, chúng sẽ trông thế nào? Một quy trình tốt sẽ cho chúng ta biết cụ thể cách đi từ điểm A tới điểm B nhưng quy trình đó sẽ chỉ có thể được xác định một cách đầy đủ và rõ ràng khi chúng ta hiểu được vị trí của chính chúng ta hiện tại, bỏ qua những hình ảnh và hào nhoáng bề ngoài.