Thiết kế bao bì mỹ phẩm Việt để có sức cạnh tranh không chỉ với các thương hiệu trong nước mà còn với hàng ngoại nhập không phải là vấn đề bất khả thi. Tuỳ vào đối tượng khách hàng hướng đến, thương hiệu mỹ phẩm cần đầu tư cho mình một vẻ ngoài chăm chút nhất: từ thiết kế tỉ mỉ, đến việc lựa chọn chất liệu, thành phẩm. Với ngành mỹ phẩm, bề ngoài nhận diện thương hiệu rất quan trọng và mang tính quyết định. Một sản phẩm chất lượng với bao bì không tương xứng sẽ rất khó gây thiện cảm & chiếm lòng tin của người dùng.
Quy trình thiết kế bao bì mỹ phẩm:
- Bắt đầu bằng việc xác định rõ đối tượng khách hàng chính, các thói quen khi lựa chọn mỹ phẩm của họ, những loại mỹ phẩm cùng cấp đang có trên thị trường.
- Tìm hiểu về xu hướng, màu sắc, sở thích chung
- Xác định tính cách của thương hiệu
- Lên các thiết kế concept
- Làm mẫu thử trên từng loại kích cỡ
- Kiểm tra tính khả thi
- So sánh với các loại mỹ phẩm đang có
- Liên tục điều chỉnh và hoàn thiện thiết kế.
Bao bì mỹ phẩm cần lưu ý:
- Hộp bên ngoài và bên trong cần đồng nhất về nhận diện
- Chất liệu của bao bì cần phải đủ cứng cáp, có thể sử dụng lại.
- Đồng nhất nhận diện thương hiệu trên các phương tiện.
Một thiết kế tinh tế, đơn giản nhưng đầy đủ sẽ mang lại những ấn tượng tốt ngay từ ban đầu.
Ohha Design với kinh nghiệm gần 10 năm sẽ có những tư vấn thiết thực với yêu cầu & định vị của bạn.
Liên hệ chúng tôi để bắt đầu ngay nhé.