Tặng lịch năm mới nhân dịp tết đến là một nét đẹp văn hóa của người Việt, thể hiện sự tri ân của người tặng và cũng là những lời chúc sức khỏe, an lành, may mắn đến người nhận.
Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp, tặng lịch còn được xem như là một kênh để quảng bá, tiếp thị hình ảnh thương hiệu, sản phẩm xuyên suốt cả năm đầy hiệu quả.
Xu hướng lịch 2020: lựa chọn lịch độc quyền, lạ
Ngày càng nhiều các công ty đầu tư vào thiết kế lịch độc quyền. Lịch không chỉ được chăm chút về mặt mỹ thuật mà còn mang những ý nghĩa riêng, thể hiện đặc trưng của các công ty. Chủ đề lịch cũng rất rộng. Từ những câu chuyện ẩn dụ về quá trình hình thành phát triển, cho đến minh họa mục tiêu hướng đến trong năm. Lịch cũng có thể là cách giới thiệu những sản phẩm của công ty một cách sáng tạo. Những bộ lịch vẽ tay, lịch gỗ, lịch in tranh sơn mài… với nhiều màu sắc đa dạng cũng được các doanh nghiệp chọn lựa để làm các bộ lịch độc đáo.
Ngoài chủ đề sáng tạo, hình thức của lịch cũng được thay đổi tạo sự tươi mới. Lịch ngoài việc là một vật dụng văn phòng còn có thể trở thành một món quà đặc biệt, mang dấu ấn riêng của công ty. Tùy theo ngân sách và yêu cầu, chất liệu lịch có thể là gỗ, mica nhựa, giấy bồi, da …
Ngoài yếu tố tâm lý lấy hên khi chọn treo lịch trong nhà, đây cũng là dịp để các công ty quảng bá, PR, tiếp thị dịch vụ của ngành mình. Các nhân viên cũng thích treo và biếu tặng như một sự tự hào nơi mình làm việc.
Có thể thấy, các thiết kế mang đậm bản sắc riêng của doanh nghiệp chính là lựa chọn giúp người nhận hiểu thêm về giá trị, tầm nhìn và sản phẩm. Qua đó, tính gắn kết giữa thương hiệu và khách hàng được bồi đắp. Đặc biệt, với lịch của ngành ngân hàng, vốn được xem như biểu tượng lấy may mỗi khi Tết đến.
Bài viết thể hiện các thiết kế lịch độc quyền của Ohha Design. Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn.