ĐẦU TƯ VÀO THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU là việc cần làm của bất kỳ doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 với những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến tình hình kinh doanh, khiến nhiều công ty chọn cách cắt giảm ngân sách dành cho thiết kế – marketing.
Nhìn lại các cuộc khủng hoảng toàn cầu trước, khi vượt qua giai đoạn khó khăn có thể là thời điểm thích hợp để các doanh nghiệp bật lên khỏi các đối thủ và chiếm lĩnh thị trường. Khi ai cũng co cụm, chính là thời điểm vàng để doanh nghiệp kiện toàn các giá trị thương hiệu, làm mới và tăng sức hút cho các hình ảnh thương hiệu, chiến dịch marketing. Có quan điểm cho rằng: “doanh nghiệp không cần “ngủ đông” vì COVID-19 bởi nếu không tiếp tục bán hàng, doanh nghiệp sẽ “chết” vì đói trước khi “chết” vì virus. Nếu đầu hàng, chấp nhận tình thế hiện tại, đến lúc dịch bệnh qua đi, doanh nghiệp đã bị ỳ, không thể thích ứng tiếp được nữa, khả năng lúc đó sẽ “chết” thật” – theo Ohha, đây là nhận định hoàn toàn hợp lý.
Tối ưu hóa hình ảnh thiết kế thương hiệu
Theo khảo sát của Nielsen, thương mại điện tử đã và đang trên đà tăng trưởng. Ngày càng nhiều khách hàng với tâm lý lo ngại dịch bệnh, chọn cách mua hàng “online” là chủ yếu. Vì thế, nếu bạn chưa có gian hàng của mình trực tuyến thì cần đẩy nhanh tốc độ.
Để kinh doanh online hiệu quả, hình ảnh thương hiệu của bạn trên từng channel online phải khác biệt và thu hút hơn đến khách hàng. Liên hệ ngay với Ohha để nhận tư vấn nếu bạn cần xây dựng website, landing page, banner, ….
Ở mặt trận offline, để tăng doanh số và thu hút thêm khách hàng, các ấn phẩm phục vụ hoạt động sale cũng cần được cập nhật, phù hợp hơn với những chính sách mới của công ty. Brochure, leaflet, profile công ty... chính là vũ khí. Để vũ khí sắc bén, hãy ngồi xuống với chúng tôi để làm rõ, tô điểm điểm mạnh của bạn. Tại Ohha, chúng tôi không có công thức chung cho các thiết kế mà dựa vào từng câu chuyện của mỗi doanh nghiệp. Làm thế nào để brochure hiệu quả là việc của Ohha, việc của bạn là chuẩn bị tốt sản phẩm.
Bạn cũng đừng quên đổi mới bao bì nếu chưa đạt hiệu quả. Bao bì tốt có thể giúp khách hàng ghi nhớ, tăng niềm tin và quyết định mua.
Duy trì sự hiện diện của thương hiệu đến khách hàng
Đây là lúc mọi công ty đều dè dặt trong chi tiêu. Tuy nhiên, bạn cần duy trì tần suất xuất hiện trong tâm trí khách hàng ngay cả trong mùa dịch chứ không phải chờ đến lúc phục hồi.
Những doanh nghiệp vẫn duy trì các hoạt động truyền thông trong giai đoạn khủng hoảng sẽ đạt được doanh thu khả quan hơn so với các đối thủ đã cắt giảm ngân sách truyền thông. Đơn giản vì khi không còn duy trì truyền thông đồng nghĩa với việc bạn đang giảm dần sự hiện diện của thương hiệu mình trong tâm trí khách hàng, dẫn đến sự lãng quên cho thương hiệu đó.
Lợi thế cạnh tranh trong mùa dịch chính là sự hiện diện của thương hiệu online. Đó có thể là mạng xã hội, website, các ứng dụng… Khi một khách hàng tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ, thương hiệu của bạn hiện diện không chỉ tăng uy tín mà còn ghi nhớ trong tâm trí cho đến khi họ quyết định.
Nói tóm lại, hãy thật sẵn sàng, chuẩn bị tốt nhất mọi nguồn lực để trở lại mạnh mẽ vào quý 2,3. Ohha rất hân hạnh sát cành cùng bạn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để có những tư vấn thực tế nhất với tình hình doanh nghiệp.
Copyright secured by Digiprove © 2020 Trang Do